TRẺ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý
Xây dựng bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục trẻ
Phương Pháp Can Thiệp
Trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD)
- ADHD là rối loạn phát triển thần kinh khiến trẻ khó duy trì sự tập trung, kiểm soát hành vi và thường có mức năng lượng cao bất thường.
- Nếu không được hỗ trợ kịp thời, ADHD có thể ảnh hưởng đến học tập, kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ.
1. Nhận biết sớm
- Khó ngồi yên, hay chạy nhảy, leo trèo quá mức.
- Dễ bị xao nhãng, khó tập trung vào một hoạt động.
- Hay quên, mất đồ, không hoàn thành nhiệm vụ.
- Nói nhiều, hay chen ngang khi người khác đang nói.
- Khó kiểm soát cảm xúc, dễ bốc đồng.
2. Thời điểm can thiệp phù hợp
- Ngay khi trẻ thường xuyên có biểu hiện hiếu động quá mức, khó tập trung hoặc hành vi gây cản trở sinh hoạt – học tập.
- Can thiệp sớm giúp trẻ điều chỉnh hành vi, phát triển kỹ năng học tập và hòa nhập xã hội tốt hơn.
Can thiệp theo tình huống thực tế
3. Phương pháp can thiệp
- Trị liệu hành vi: Giúp trẻ học cách kiểm soát cảm xúc, giảm bốc đồng.
- Rèn luyện kỹ năng tập trung: Thông qua trò chơi, hoạt động học tập ngắn và có cấu trúc.
- Hoạt động vận động định hướng: Giúp giải phóng năng lượng, tăng khả năng tự kiểm soát.
- Kết hợp phụ huynh – giáo viên: Thống nhất phương pháp hỗ trợ trẻ tại nhà và trường học.